Cách mà con gái vẫn làm

Họ làm sạch nhẹ nhàng, mỗi ngày một lần.


Trừ khi bạn có làn da nhờn, bạn chỉ cần rửa mặt vào buổi tối, với một chất tẩy rửa dạng kem và nước ấm. Cho thời gian sữa rửa mặt để làm việc. "Thay vì chà khuôn mặt của bạn, để cho các chất tẩy rửa ngồi trên làn da của bạn trong vài giây và phá vỡ các trang điểm, bụi bẩn, dầu," Boston bác sĩ da liễu Ranella Hirsch, MD nói. Trong buổi sáng, chỉ đơn giản là giật gân mặt bằng nước ấm. (Nếu bạn là da dầu, sử dụng một sáng tạo bọt tẩy rửa nhẹ nhàng và buổi tối.)



Họ bôi lại kem chống nắng.


Bạn biết rằng số lượng một cách để ngăn chặn lão hóa da là bôi kem chống nắng, nên dĩ nhiên bạn đã sử dụng một loại kem dưỡng ẩm vào buổi sáng có SPF (ít nhất) 30. Những gì phụ nữ có làn da tuyệt đẹp cũng làm: Thoa kem chống nắng mỗi vài giờ. Sun-che chắn thành phần chỉ có hiệu quả trong khoảng hai giờ kéo dài đủ để bảo vệ làn da của bạn vào một buổi sáng đi bộ hoặc đi làm nhưng không phải trong suốt buổi chiều. Thành phố New York bác sĩ da liễu Heidi Waldorf, MD, giữ Colorescience Sunforgettable Mineral Powder Brush SPF 30 ($ 50, Colorescience.com) trong túi xách của cô vì nó dễ dàng để chải trên hơn trang điểm (và trên mu bàn tay hoặc phần trên của áo cô) trong suốt cả ngày.

Họ sử dụng một loại kem retinoid mỗi đêm.
"Lần đầu tiên tôi gặp một người nào đó, ngay lập tức tôi biết nếu cô ấy sử dụng một retinoid vì làn da của mình là Glowy và trơn tru", bác sĩ da liễu Leslie Baumann Miami, MD nói. Retinoids là dẫn xuất vitamin A đã được chứng minh để tăng cường collagen, làm giảm nếp nhăn, và để tăng tốc độ chu kỳ tế bào, mà evens ra sự đổi màu. Retinoids có sẵn over-the-counter (retinol) hoặc với một toa thuốc (như tretinoin, adapalene, và tazarotene). Bởi vì retinoids có thể gây ra một số khó chịu lúc đầu, Hirsch đề nghị nên áp dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng, để cho nó ngâm trong ít nhất 30 phút, sau đó áp dụng kem retinoid của bạn.